Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Giấc ngủ sâu giúp chúng ta tái tạo năng lượng và nâng cao sức khỏe, giữ cho thần kinh được cân bằng, bảo vệ đại não. Vì thế giữ cho con người tính tình ôn hòa, cởi mở, có tác dụng khôi phục và tăng cường trí nhớ, vì thế nâng cao hiệu suất công việc

Cách 1: Bật đèn càng ít ánh sáng càng tốt

“Não bộ và cơ thể chúng ta phản ứng lại với ánh sáng cho dù đó là ánh sáng tự nhiên từ mặt trời hay ánh sáng từ 1 chiếc đèn bàn, ánh sáng khiến cho não bộ phát ra tín hiệu cảnh giác.” Bác sĩ W.Christopher Winter,M.D phát biểu.

Vì vậy, bạn chỉ nên bật đèn sáng vừa phải trong phòng ngủ. Một chút ánh sáng đủ cần sẽ mang bạn trở lại giấc ngủ nhanh hơn.

Cách 2: Đọc 1 cái gì đó để khiến cho đôi mắt của bạn mệt mỏi

“Nếu bạn đang cố gắng để trở lại giấc ngủ, hãy thử đọc 1 vài trang sách hay tạp chí ở gần đó.” Bác sĩ Winter gợi ý.

Và hãy chắc chắn rằng, ánh sáng luôn trong phòng ở mức tối thiểu. Vì vậy, bạn nên gắn 1 chiếc đèn đọc sách nhỏ trong phòng.

Cách 3: Sử dụng bộ não của bạn

Hạn chế sử dụng ti vi, điện thoại, máy tính bảng khi bạn đang muốn trở lại giấc ngủ mà thay vào đó hãy thực hiện 1 bài tập tinh thần. Nếu là 1 tay golf bạn có thể sử dụng bộ não để suy nghĩ cách đưa golf vào lỗ chẳng hạn.

Cách 4: Nằm ở tư thế ngủ thoải mái nhất

“Nếu bạn đang đứng hoặc ngồi thẳng, cơ thể sẽ giải thích điều đó như là 1 lý do cho sự tỉnh táo.” Bác sĩ Winter khuyến nghị.

Vì vậy, hãy nằm ở tư thế ngủ thoải mái nhất của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn trở lại giấc ngủ nhanh hơn.

Cách 5: Đừng ăn bất cứ thứ gì

Có thể bạn nghĩ, ăn 1 cái gì đó sẽ giúp bạn ngủ lại nhanh hơn. Nhưng thực tế, 1 bữa ăn nhẹ giữa giấc ngủ không chỉ khiến bạn tỉnh táo mà còn khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn trong tương lai. Vì vậy, đừng ăn gì cả nếu bạn muốn ngủ trở lại.

Cách 6: Thử thư giãn

Thư giãn các cơ bắp cũng như thư giãn tâm trí của bạn. Bắt đầu bằng việc thở dài, sâu cố gắng giãn các cơ bắp lớn như đùi, tứ chi và sau cùng là các cơ nhỏ như tay và khuôn mặt.

Cách 7: Không quay trở lại giấc ngủ

Nếu việc quay trở lại giấc ngủ khiến bạn mệt mỏi thì bạn không cần thiết phải ngủ lại mà có thể chợp mắt thêm 1 chút vào ngày hôm sau.

Dr. MenHealth dịch từ nguồnhttp://www.menshealth.com

Đăng Bình Luận