Đau Tinh Hoàn Sau Khi Thủ Dâm: Nguyên Nhân Do Đâu? Có Nguy Hiểm Không?

12822 Views

Tình trạng đau tinh hoàn sau khi thủ dâm rất thường gặp ở nam giới, đặc biệt các bạn trẻ. Đó có thể là chấn thương va đập trong quá trình thủ dâm gây đau. Hoặc cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó ở tinh hoàn. 

Nguyên nhân thường gặp gây đau tinh hoàn sau khi thủ dâm

Chấn thương tinh hoàn:

Những va đập vào tinh hoàn trong lúc thủ dâm là nguyên nhân dẫn cơn đau tức tinh hoàn sau đó. Đặc biệt là những động tác và tư thế thô bạo này có thể làm tinh hoàn bị tổn thương và viêm sưng. 

Viêm nhiễm nam khoa:

Một số người không có thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục sau mỗi lần thủ dâm. Điều này dẫn đến khả năng bị các bệnh lý nhiễm trùng tấn công như: viêm niệu đạo, viêm mào tinh, viêm tinh hoàn. Những bệnh lý này có thể gây đau tinh hoàn sau thủ dâm, nhất là khi chạm sẽ đau hơn. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng sưng, đau, da bìu nóng đỏ. 

Viêm nhiễm sau thủ dâm có thể gây đau tinh hoàn
Viêm nhiễm sau thủ dâm có thể gây đau tinh hoàn

Nang mào tinh gây đau tinh hoàn sau khi thủ dâm:

Đa số các nang mào tinh là lành tính và không cần điều trị. Tuy nhiên khi kích thước các nang này tăng dần, gây cảm giác căng tức, đau khi chạm hay khi thủ dâm thì có lẽ cần can thiệp y khoa như chọc hút hay phẫu thuật cắt nang.

Giãn tĩnh mạch tinh:

Bệnh rất thường gặp ở những người có công việc đặc thù phải ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu. Triệu chứng điển hình là cảm giác căng tức, đau mơ hồ vùng bìu, có thể lan lên bẹn - bụng. Thường đau vào buổi chiều tối, nằm nghỉ sẽ đỡ đau hơn. Chính vì dấu hiệu không rõ ràng, nên đau tinh hoàn sau khi thủ dâm cũng có thể là biểu hiện của giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tùy theo mức độ giãn và ảnh hưởng của nó lên chất lượng cuộc sống cũng như chức năng của tinh hoàn. Các bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác nhau, nhưng cơ bản là nên nam giới nên thay đổi thói quen sinh hoạt gây bất lợi trên hệ thống tĩnh mạch tinh giãn.

Ung thư tinh hoàn:

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh ung thư tinh hoàn không cao, bệnh nhân hoàn toàn có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện ở giai đoạn sớm. Thường người bệnh sẽ phát hiện bằng việc sờ được một khối bất thường ở tinh hoàn, không đau. Nếu khối u sưng viêm thì sờ chạm vô đau hơn, mật độ cứng chắc, có thể nổi hạch bẹn gần đó. Sẽ tùy vào giai đoạn bệnh và tổng trạng từng bệnh nhân cụ thể mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau.

Đau tinh hoàn sau khi thủ dâm có nguy hiểm không?

  • Đối với một số nguyên nhân như chấn thương nhẹ do thao tác thủ dâm mạnh thì có thể tự hồi phục sau vài ngày hoặc vài tuần. 
  • Đối với những nguyên nhân như giãn tĩnh mạch tinh hay ung thư tinh hoàn, nếu không phát hiện điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh, hay thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Đau tinh hoàn sau thủ dâm có thể là dấu hiệu các bệnh nguy hiểm
Đau tinh hoàn sau thủ dâm có thể là dấu hiệu các bệnh nguy hiểm

Khi nào nam giới cần gặp bác sĩ?

  • Cơn đau tinh hoàn kéo dài sau thủ dâm.
  • Viêm sưng ở vùng bìu, tiểu đau rát hay chảy dịch mủ.
  • Sờ tinh hoàn có một khối rõ, đau khi chạm vào.
  • Sờ thấy những đám rối tĩnh mạch bị giãn như búi giun xung quanh tinh hoàn, bìu chảy xệ.

Đau tinh hoàn sau khi thủ dâm có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân lành tính tự hồi phục nhưng cũng có những bệnh lý nguy hiểm cần phát hiện và điều trị sớm. Khi tình trạng đau kéo dài và có tính chất nặng hơn, phái mạnh cần sự tư vấn từ bác sĩ nam khoa.

Xem thêm:




Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đặt
Lịch
Hẹn
Đau Tinh Hoàn Sau Khi Thủ Dâm: Nguyên Nhân Do Đâu? Có Nguy Hiểm Không?