Thực đơn cho người tập gym được xem là mối quan tâm hàng đầu với nhiều chàng trai bởi vì đa số các anh chẳng “rành” mấy về chuyện bếp núc, đồ ăn. Hãy để Men’s Heath giúp các anh xây dựng một thực đơn cho người tập gym vừa dinh dưỡng vừa dễ kiếm.

Đối với dân tập gym, một chế độ dinh dưỡng phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thân hình và cân nặng thích hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên ăn uống ra sao mới hợp lý. Bài viết sẽ cung cấp cho các anh một thực đơn lý tưởng để ổn định dinh dưỡng và sức khỏe cơ bắp của mình.

Nhóm thực phẩm không thể thiếu cho người tập thể hình:

thuc-pham-cho-nguoi-tap-gym

  • Thức ăn giàu đạm: Trứng, thịt bò nạc, thịt nạc heo, thịt gà, cá, sữa không đường… cung cấp protein giúp cơ săn chắc.
  • Trái cây: Chuối đứng đầu danh sách trái cây dành cho dân tập gym vì rất giàu năng lượng, chất xơ, vitamin C, kali, đồng thời cung cấp carbs giúp cơ bắp “đỡ đói” và “hồi phục” sau tập thể hình.
  • Ngũ cốc-tinh bột lành mạnh như bắp (ngô), yến mạch, gạo lứt, khoai lang, khoai tây..: cung cấp carbohydrate và hàm lượng lớn nhóm các vitamin B hỗ trợ thúc đẩy sản sinh năng lượng trong cơ thể, giàu canxi, sắt, phốt-pho tốt cho hệ cơ xương khớp người tập.
  • Rau củ: bông cải xanh, măng tây, xà lách, cà chua, cà rốt…: cung cấp protein, kali, canxi và vitamin C, E, A có tác dụng hỗ trợ giải độc, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và thoái hóa khớp ở người tập gym.

Gợi ý thực đơn cho người tập gym

Ngoài 3 bữa chính ra, các bạn có thể ăn thêm 2 bữa phụ nếu cơ thể có nhu cầu.

  • Bữa sáng: Ăn trước 8h để cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất và nên ăn sau khi thức dậy ít nhất 30 phút để hệ tiêu hóa sẵn sàng làm việc:

bua-sang-cho-nguoi-tap-gym

-Trứng: 2 quả (ăn kèm xà lách)

-Chuối: 1 trái

-Cơm sườn: Bạn có thể linh hoạt thay đổi cơm sườn thành 2 củ khoai lang luộc, 2 trái bắp, hủ tiếu, phở hoặc bún bò nhưng hạn chế ăn nước béo và thịt mỡ.

  • Bữa phụ giữa trưa: 10h

-1 bánh mì sandwich phết bơ đậu phộng

-1 quả cam hoặc một loại trái cây yêu thích.

bua-phu-sang-cho-dan-tap-gym

  • Bữa trưa: nên ăn trước 2 giờ chiều

-Thịt ức gà: 200 gram

-Tốt nhất là bông cải xanh luộc: chú ý không luộc quá lâu, nên luộc dưới 3 phút để bảo toàn dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể sử dụng loại rau củ khác thay thế.

-Cơm: 1 chén

-Canh sườn khoai tây hoặc một loại canh ưa thích khác nhưng đảm bảo ít béo

  • Bữa phụ xế: 15h

bua-xe-cho-nguoi-tap-gym

-1 trái chuối

-1 đĩa nui xào bò (với người gầy có thể chọn bò có mỡ, ngược lại, người cần siết cơ thì nên cho ít dầu, chọn bò nạc và thêm rau củ quả)

  • Bữa tối: nên ăn trước 19h hoặc ăn trước lúc đi ngủ 2-3 giờ.

bua-toi-cho-nguoi-tap-gym

-Cơm: 1 chén

-Cá sốt cà chua

-Canh khoai môn

-1 ly sữa không đường

Chúc bạn có một body thật chẩn!