KHI NÀO CẦN CẮT BAO QUY ĐẦU? – Hỏi Đáp

80 Views

Dạ thưa bác sĩ, cháu năm nay 17 tuổi, Cháu tìm hiểu trên mạng thì bảo bắt buộc phải cắt bao quy đầu nếu không sẽ bị xuất tinh sớm, rối loạn cương và ung thư, như vậy có đúng không ạ? Cháu không rõ có cần cắt bao quy đầu để “cậu nhỏ” được phát triển tốt nhất không? (N.M.T, Bình Dương)

Chào cháu,

Bao quy đầu thường được bác sĩ chuyên Nam khoa chỉ định cắt trong những trường hợp sau:

  • Bao quy đầu hẹp: bao quy đầu không thể tụt xuống được ngay cả khi trạng thái cương và mềm, gây ứ đọng các chất cặn bã, lâu ngày dẫn tới viêm nhiễm.
  • Bao quy đầu bán hẹp: Khi cương, bao quy đầu không thể tụt xuống được hoặc dùng tay tụt xuống lại gây thắt nghẽn, sưng phù và đau quy đầu. Và khi đó, việc lộn bao lại trở nên khó khăn.
  • Bao quy đầu dài: Khi cương phải dùng tay tụt xuống và kèm theo tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại, sinh ra nhiều bựa sinh dục trắng gây mùi khó chịu.
  • Một số bệnh lý trên bao quy đầu như viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần điều trị dùng thuốc không hiệu quả, viêm bao quy đầu – quy đầu xơ teo (bệnh lý BXO), sùi mào gà to, nang bạch mạch...
  • Các nguyên nhân khác như vấn đề tôn giáo, văn hóa, xã hội hay lý do cá nhân của mỗi người mà nam giới sẽ quyết định cắt bao quy đầu.

Những trường hợp khác mà một số cơ sở y tế “vẽ bệnh, moi tiền” nhằm “thổi phồng” hay thậm chí “hăm dọa” nếu không cắt bao quy đầu thì “Cậu nhỏ” không lớn nổi, viêm tuyến tiền liệt, bị vô sinh, xuất tinh sớm… Do đó, cháu nên đến những cơ sở uy tín có bác sĩ Tiết niệu – Nam khoa để được tư vấn, thăm khám có đúng chỉ định cắt bao quy đầu hay không? Hãy là một Chàng trai có hiểu biết đúng về Sức khỏe Nam giới cháu nhé!

TS.BS.CKII. Trà Anh Duy

Trung tâm sức khỏe Nam giới Men’s Health



Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đặt
Lịch
Hẹn
KHI NÀO CẦN CẮT BAO QUY ĐẦU? - Hỏi Đáp - Phòng Khám Nam Khoa Men's Health